Trồng dưa lưới trong nhà kính đạt hiệu quả kinh tế cao

trong-dua-trong-nha-kinh

Khát vọng làm giàu trên quê hương bằng mô hình sản xuất mới đã thúc đẩy anh Nguyễn Minh Nguyên (33 tuổi, ở xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ) thực hiện thành công mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao xen vụ với mô hình ươm bán cây ớt giống.

trong-dua-trong-nha-kinh
Vườn dưa lưới của anh Nguyên đang phát triển rất tốt.

Tốt nghiệp CĐ Công nghiệp, sau đó làm việc tại một công ty chuyên cung cấp hạt giống nông nghiệp ở Hà Nội, khi tích lũy đủ kinh nghiệm và kiến thức, năm 2018 anh Nguyễn Minh Nguyên quyết định về quê thực hiện ước mơ của mình với mô hình trồng dưa lưới trong nhà kính. Từ diện tích 1.000 m2 ban đầu, đến nay vườn dưa của anh Nguyên đã lên 3.000 m2 . Anh cũng kết nối và xây dựng được nhiều mối tiêu thụ ổn định, giá bán ra tại vườn từ 20 – 40.000 đồng/kg tùy loại. Cuối tháng 10 vừa qua, sản phẩm Dưa lưới Bảo Hà của anh đã được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao.

Anh Nguyên chia sẻ: Trồng dưa lưới trong nhà kính có nhiều ưu điểm như: Quản lý cây trồng tốt hơn, giúp che mưa và ngăn côn trùng xâm nhập, hạn chế sâu bệnh, giảm chi phí do ít sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sản phẩm sạch và bảo vệ sức khỏe người trồng lẫn người tiêu dùng. Tầm tháng 7 âm lịch, tôi chuyển 2.000 m2 sang ươm cây ớt giống theo đơn đặt hàng từ trong và ngoài tỉnh, đến tháng Chạp tôi quay lại với dưa lưới. Riêng từ việc ươm bán cây ớt giống không thôi cũng đã tạo việc làm ổn định cho 5 lao động với thu nhập khoảng 3 – 7 triệu đồng/người/tháng. Tới đây tôi sẽ đầu tư mở rộng thêm vài sào nhà kính để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Trả lời