Phân biệt các loại nhà kính thông dụng

nen nong nghiep cong nghe cao

các loại nhà kính thông dụng

Các loại nhà kính trồng rau ngày càng phổ biến, bởi nó có tác dụng rất lớn trong việc giúp tăng năng suất cây trồng và tiết kiệm được thời gian chăm sóc.

Chính vì vậy, đối với những ai canh tác trên diện rộng muốn tăng được năng suất thì có thể cân nhắc phương án sử dụng các loại nhà kính này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loại nhà kính được phổ biến nhất hiện nay nhé!

trong rau trong nha kinh
nhà kính trồng rau

Dựa trên cấu trúc mái

Với mỗi loại cấu trúc mái khác nhau sẽ có những kiểu nhà kính khác nhau. Sở dĩ có nhiều mẫu nhà kính bởi mỗi loại sẽ có những ưu điểm khác nhau.

Nhà kính mái phẳng

Các thiết kế được làm thẳng có hình khối giống như hình hộp chữ nhật. Với kiểu mái này sẽ khá đơn giản trong quá trình thiết kế và thi công. Và nó cũng sẽ thuận tiện cho quá trình sử dụng mà không sợ vướng mắc. Tuy nhiên nếu xét trên chi phí sẽ khá cao.

Nhà kính mái vòm

Đây là một lối thiết kế phổ biến nhất đối với các trang trại. Bởi ưu thế của nó về mặt thẩm mỹ cũng như một số yếu tố khác liên quan đến lượng ánh sáng thu nhận được cũng như không gian canh tác.

Nhà kính mái xéo

Mẫu nhà kính này phù hợp với điều kiện thời tiết của những vùng nhiệt đới nhiều mưa.

Bên cạnh các loại nhà kính kể trên còn có một kiểu nhà kính chỉ có mái. Đúng như tên gọi của nó nó chỉ có phần mái nhà mà không có các bức tường xung quanh. Các phần dùng để bao phủ mái có thể là nhựa, thủy tinh hoặc các phần vải lưới để che chắn ánh nắng mặt trời và côn trùng.

Các loại nhà kính trồng rau phổ biến nhất hiện

Các loại nhà kính phổ biến nhất hiện nay chính là: nhà kính công nghệ cao, nhà kính công nghệ trung bình, nhà kính công nghệ thấp. Tùy theo nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của mình mà bạn có thể lựa cho những mô hình phù hợp nhất.

Nhà kính công nghệ cao

Khi phân chia các loại nhà kính người ta có thể chọn nhà kính công nghệ cao, bởi nó có thể kiểm soát môi trường gần như tự động. Và nó cũng sẽ giúp cho quá trình phát triển bền vững về kinh tế và môi trường.

Thông thường nó cũng sẽ có chiều cao tường ít nhất là 4m và phần đỉnh mái sẽ có thể có được chiều cao khoảng 8m tính từ mặt đất. Với kiểu nhà kính này sẽ có hệ thống thông gió ở phần mái và có lỗ thông hơi bên tường. Phần mái lợp có thể là nhựa hoặc polycarbonate, thủy tinh.

Nhà kính công nghệ trung bình

Đây một trong các loại nhà kính được cân nhắc sử dụng khi bạn muốn một sản phẩm chất lượng và giá cả phải chăng. Nó thường có phần tường đứng hơn 2m và có phần mái khoảng 4m.

Và phần chiều cao thông thường sẽ ít hơn 5.5m. Chúng có thể được thiết kế với phần thông gió ở tường hoặc bên mái hoặc cũng có thể cả hai.

Được thiết kế bằng phim nhựa, thủy tinh và mức độ tự động hóa cũng sẽ khác nhau. Với loại này bạn có thể áp dụng thêm hệ thống thủy canh để tăng năng suất và hiệu quả canh tác.

Nhà kính công nghệ thấp

Loại nhà kính này thường có chiều cao ít hơn 3m. Trong đó các loại nhà kính công nghệ thấp phổ biến là đường hầm hoặc lều tuyết.

Nhà kính công nghệ thấp sẽ không có bức tường thẳng đứng và khả năng thông gió cũng sẽ tương đối hạn chế. Nó dễ dàng trong việc xây dựng và giá thành cũng sẽ rẻ hơn. Nó cũng sẽ hạn chế được sâu bệnh và các loại dịch hại cho cây trồng.

nha luoi la gi
nhà kính công nghệ thấp

Những lưu ý khi sử dụng các loại nhà kính

Đối với nhà kính trồng rau thì phục vụ chủ yếu cho cây trồng nên việc sử dụng vật liệu giữ nhiệt, hấp thụ nhiệt và cho phép ánh sáng tự nhiên đi qua để tạo không gian như môi trường thật rất được chú trọng.

Đồng thời trang bị thêm các thiết bị tưới tiêu tự động sẽ giúp rất nhiều trong việc tiết kiệm công sức. Phải luôn đảm bảo không gian trong nhà phải kín để hạn chế sâu bệnh, từ đó hạn chế sử dụng các loại thuốc hóa học, tiết kiệm chi phí.

Riêng với nhà kính để ở thì đây là không gian sinh hoạt nên yêu cầu về mặt thoải mái, tiện nghi rất cao. Tuy nhiên nhà kính lại rất dễ hấp thụ nhiệt nên yêu cầu trong xây dựng nhà kính để ở là phải cách nhiệt, ngăn chặn sự xâm nhập, sự trao đổi nhiệt với môi trường bên ngoài.

Trên đây là các loại nhà kính mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn. Bạn có thể lựa chọn loại nhà kính phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu của mình. Bởi nó sẽ giúp mang đến cho bạn năng suất cao mà không cần phải đầu tư quá nhiều thời gian chăm sóc và kiểm soát các loại cây trồng quá nhiều.

Công ty Cổ phần Công nghệ tưới Bình Minh
Công ty Cổ phần Công nghệ tưới Bình Minh

Website: http://mangnhakinhnongnghiep.com/http://nhakinhisrael.com/

Trả lời